5 bước để có làn da rạng ngời

Những kỳ nghỉ có thể khiến da chịu nhiều áp lực, và những áp lực ấy làm da bị tổn hại. Đó còn chưa kể đến khí hậu khô hanh, những làn gió khắc nghiệt và nhiệt độ lạnh cóng. Tin tốt là bạn không phải chịu đựng làn da xấu xì vào mùa đông này. Thậm chí, da bạn hoàn toàn có thể trở nên tuyệt hơn bao giờ hết nếu bạn làm theo các bí quyết sau đây:

1. Bảo vệ làn da

Mặt trời vẫn chiếu sáng vào mùa đông. Có thể bạn dành hầu hết cả ngày trong phòng làm việc, nhưng ánh nắng mặt trời vẫn có thể tấn công lên da qua những ô cửa kính hoặc lúc bạn đi ra ngoài. Những ai thích chơi trượt tuyết hoặc các môn thể thao mùa đông khác nên thoa sản phẩm chống nắng, vì ánh nắng mặt trời có thể phản chiếu qua tuyết. Hãy chọn 1 sản phẩm dưỡng ẩm có chức năng chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UVB và UVA, đồng thời giữ da luôn đủ nước.

5-buoc-de-co-lan-da-rang-ngoi2. Hoàn thiện chế độ chăm sóc da và gắn bó với nó

Điều quan trọng nhất khi áp dụng 1 chế độ chăm sóc da là gắn bó lâu dài với chúng. Hãy làm theo một cách kiên định. Hãy bày các sản phẩm bạn dùng mỗi ngày ra và sắp xếp chúng 1 cách hợp lý để tiện sử dụng. Ngoài ra, hãy xem các loại serum, kem dưỡng da hay tẩy tế bào chết như những niềm vui xa xỉ khi sử dụng chứ không phải những thứ bắt buộc mà bạn phải dùng mỗi ngày.

3. Chọn những sản phẩm thực sự hữu hiệu

Công nghệ chăm sóc da ngày nay tuyệt vời hơn bao giờ hết, vì thế không có gì sai khi đòi hỏi quá nhiều từ các sản phẩm bạn đang sử dụng. Hãy chọn những sản phẩm uy tín và phù hợp với làn da của bạn. Để đảm bảo quá trình sử dụng vừa đạt hiệu quả cao nhất vừa không để lại kích ứng gì lên da.

5-buoc-de-co-lan-da-rang-ngoi4. Ăn nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe

Hãy lắp đầy nhà bếp của bạn bằng những thực phẩm giàu vitamin C như trái cây và trà đen. Vitamin C giúp cơ thể sản xuất collagen, 1 loại chất đạm duy trì sự dẻo dai và tươi trẻ của làn da. Bạn cũng nên lùng sục các chợ để tìm cho mình những thực phẩm chứa chất béo không bão hòa đơn và omega-3 như cá hồi, quả hạch, dầu oliu, cá mòi và quả bơ. Những thực phẩm này giúp dưỡng ẩm cho da.

5. Ngủ đủ giấc

Bạn có thể trải qua 1 ngày dài với nhiều thứ để làm và nhiều nơi để đi, nhưng bạn không thể bỏ qua giấc ngủ vì nó giúp ích rất nhiều cho da. Khi không ngủ đầy đủ, cơ thể bạn sản sinh nhiều hormone cortisol, 1 loại hormone làm tăng áp lực và khả năng viêm nhiễm của cơ thể, cũng như làm tổn hại da. Vì vậy, hãy nghỉ ngơi đầy đủ và trong khi ngủ, hãy hướng mặt lên.

5-buoc-de-co-lan-da-rang-ngoiLỜI KẾT

Không khó để sở hữu 1 làn da như ý phải không nào? Để chăm sóc da, bạn không những phải bảo vệ từ bên ngoài mà còn phải nuôi dưỡng da từ bên trong nữa! Hãy nhớ kỹ điều này và bạn sẽ nhanh chóng có được làn da rạng ngời khỏe mạnh!

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s